Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Đất tại các KCN eo hẹp nguồn cung

Hà Nội: Đất tại các KCN eo hẹp nguồn cung

Nội hiện có 5 khu công nghiệp tập trung đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy đạt gần 100% với giá thuê đất trung bình (đã có cơ sở hạ tầng hoàn thiện) là 107 USD/m2/50 năm.

Vừa qua, nhiều khách muốn thuê đất tại các khu công nghiệp tại Hà Nội, do “hết chỗ” nên đã phải chuyển sang thuê tại các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh.

Trong thời gian tới, lượng cung về khu công nghiệp mới của Hà Nội dự kiến không nhiều. Ở đó chỉ có khu công nghiệp Nội Bài (mở rộng) 14 ha, dự kiến sẽ bắt đầu cho thuê vào cuối năm 2008 hoặc đầu năm 2009; với giá cho thuê (đã có cơ sở hạ tầng) khoảng 105 – 115 USD/m2/50 năm.

Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ có khu công nghệ sinh học – Habotec Park đầu tiên sẽ ra đời. Habotec Park còn là khu công nghiệp đa mục đích sử dụng, khu công nghệ nghiên cứu và sản xuất, khu văn phòng, khách sạn, khu dân cư, khu thương mại, giải trí, trường học, bệnh viện.

Habotec Park có tổng diện tích 204 ha (giai đoạn I từ năm 2008 đến năm 2010), do Pacific Land làm chủ đầu tư. Hiện Habotec Park đang trong quá trình giải phóng mặt bằng và sẽ phát triển các khu công nghiệp hỗn hợp trong giai đoạn đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét