Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Xử lý ngay việc ô nhiễm môi trường ở KCN Nội Bài

Xử lý ngay việc ô nhiễm môi trường ở KCN Nội Bài

(HNMO) - Sau khi Báo Hànôịmới Điện tử ra ngày 2/5/2012 có bài viết phản ánh về những bất cập tại Khu công nghiệp Nội Bài, UBND Thành phố Hà Nội đã có công văn yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuât Nội Bài kiểm tra, giải quyết tình hình, báo cáo UBND Thành phố.

    Theo phản ánh của Báo Hànôịmới Điện tử, điều bất cập ở KCN Nội Bài là nước thải sinh hoạt của một số nhà máy được thu gom xử lý tập trung, còn nước thải sản xuất có chứa nhiều dầu mỡ, kim loại nặng do các nhà máy tự thu gom, xử lý và thải ra môi trường. Điều này dẫn đến tình trạng nhiều nhà máy xả trộm nước thải sản xuất chưa xử lý hoặc xử lý chưa đạt tiêu chuẩn ra môi trường.

    Tình trạng trên diễn ra đã nhiều năm khiến hàng chục hec-ta đất nông nghiệp quanh KCN bị bỏ hoang, lúa, hoa màu canh tác bị ảnh hưởng năng suất, chất lượng.

    Ngoài việc yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan kiểm tra, giải quyết thực trạng Báo Hànôịmới Điện tử nêu, UBND Thành phố còn đề nghị các đơn vị này thông tin kết quả giải quyết đến Báo Hànôịmới Điện tử theo quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét