Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Hàng trăm công nhân công ty NCI đồng loạt nghỉ việc

Hàng trăm công nhân công ty NCI đồng loạt nghỉ việc

NDĐT - Ngày 25-2, hàng trăm công nhân thuộc công ty TNHH NCI, 100% vốn Nhật Bản, chuyên về in ấn tại Khu công nghiệp Nội Bài đã ngừng việc tập thể, yêu cầu lãnh đạo công ty tăng lương, phụ cấp và cải thiện môi trường làm việc tại doanh nghiệp.
Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này

    Theo phản ánh của những người tham gia ngừng việc, hiện tại, lương của họ quá thấp, trong khi giá các mặt hàng liên tục tăng. Bên cạnh đó, những tháng gần đây, công ty liên tục cắt giảm các khoản phụ cấp như phụ cấp kỹ năng đứng máy in, phụ cấp độc hại... khiến đồng lương vốn đã thấp nay càng thấp hơn.

    Đại diện công nhân công ty cho rằng với công việc in ấn, họ thường xuyên phải tiếp xúc với các loại hóa chất, ảnh hưởng đến sức khỏe nên phải được hưởng phụ cấp độc hại như trước đây. Điều đáng nói là quy chế của công ty quá hà khắc như chỉ cho công nhân đi vệ sinh theo giờ cố định; thường xuyên tìm cớ để trừ tiền của công nhân, nghỉ ốm phải báo trước…

    Gần đây, trong công ty còn xảy ra tình trạng trưởng chuyền đánh, mắng công nhân, gây hoang mang trong người lao động tại doanh nghiệp. Vì vậy, những người tham gia ngừng việc đã gửi đơn kiến nghị lên lãnh đạo doanh nghiệp với nội dung: đề nghị công ty NCI tăng lương cơ bản thêm 300-400.000 đ/người/tháng; được hưởng các khoản phụ cấp theo quy định của công ty.

    Đến chiều 25-2, Công đoàn các khu công nghiệp, chế xuất Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện công ty NCI. Sau buổi làm việc, lãnh đạo công ty đã có cuộc đối thoại trực tiếp với người lao động và có văn bản gửi cho công nhân lao động. Tuy nhiên, công ty NCI mới chỉ đồng ý tăng lương cơ bản thêm 100.000 đồng/người ( từ 1,7 triệu lên 1,8 triệu đồng/người); đồng ý bỏ quy định nghỉ ốm phải báo trước. Đối với việc công nhân bị đánh trong nhà máy, lãnh đạo công ty NCI hứa sẽ xem xét mức độ và không để tình trạng này tiếp tục xảy ra.

    Cuối giờ chiều 25-2, nhiều lao động vẫn chưa đồng ý với mức tăng lương mà công ty đưa ra cũng như việc cải thiện môi trường làm việc trong công ty vì cho rằng mức lương mà họ đang được hưởng chưa đúng theo thông báo tuyển dụng mà công ty vẫn đang dán tại cổng công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét