Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Hà Nội sẽ mở rộng khu công nghiệp Nội Bài

Hà Nội sẽ mở rộng khu công nghiệp Nội Bài

Ngày 15-10, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã phối hợp với Công ty TNHH phát triển Nội Bài và UBND huyện Sóc Sơn tổ chức công bố quy hoạch chi tiết xây dựng mở rộng khu công nghiệp (KCN) Nội Bài tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội (tỷ lệ 1/500). Theo Quy hoạch, KCN Nội Bài được mở rộng thêm hơn 15,8 héc ta đất thuộc địa bàn các xã Mai Đình, Quang Tiến (huyện Sóc Sơn).

Phần mở rộng này có hạ tầng kỹ thuật đấu nối với KCN Nội Bài hiện nay. Việc mở rộng KCN Nội Bài giai đoạn 2 nhằm đóng góp vào việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định, lâu dài và nâng cao hiệu quả sử dụng đất.

Trong giai đoạn 1 (quy mô 100 héc ta), KCN Nội Bài đã thu hút được 39 nhà đầu tư nước ngoài với hơn 12 ngàn lao động, trong đó có hơn 50% là lao động của huyện Sóc Sơn.

Tuy nhiên, KCN Nội Bài giai đoạn 1 chưa có khu xử lý nước thải tập trung. Vì vậy, UBND huyện Sóc Sơn yêu cầu chủ đầu tư cần lưu ý việc xử lý nước thải của từng nhà máy trong phạm vi đã triển khai cũng như phần mở rộng sẽ đầu tư xây dựng trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét