Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Đoàn đại biểu Nicaragua thăm Nhà máy Mũ bảo hiểm Protec

Đoàn đại biểu Nicaragua thăm Nhà máy Mũ bảo hiểm Protec

Ngày 21/6, Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Nicaragua do Thiếu tướng Roberto Gonzalez Kraudy – Ủy viên phụ trách Cơ quan Quá cảnh quốc gia, ông Alvaro Lacayo, Chủ tịch Câu lạc bộ Ôtô Nicaragua và một thành viên của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Nicaragua đã hội kiến với Đại diện Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) tại Hà Nội và thăm Nhà máy Sản xuất mũ bảo hiểm Protec tại Khu công nghiệp Nội Bài, Sóc Sơn.

    Đây là chuyến công tác nhằm mục tiêu thu thập số liệu và tìm kiếm cơ hội trao đổi thông tin của đoàn đại biểu Nicaragua, Quỹ AIP và đối tác quốc tế của quỹ - Sáng kiến vắc xin mũ bảo hiểm toàn cầu.

    Đoàn đại biểu cũng đã hội kiến và tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm với ông Thân Văn Thanh, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Việt Nam. Các bên đều thống nhất đây là cơ hội quý báu cho việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực an toàn giao thông trên khuôn khổ Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông 2011-2020 do Liên hợp quốc phát động.

    “Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu quan trong trên lĩnh vực an toàn giao thông trong thập kỷ vừa qua”, Thiếu tướng Roberto Gonzalez Kraudy nhận định. “Mô hình an toàn giao thông tại Việt nam đã trở thành hình mẫu với nhiều kinh nghiệm quý báu cho các nước khác học tập và tôi tin rằng Chính phủ hai nước có thể cùng phối hợp và nhận rộng các thành quả này”.

    Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn đại biểu Nicaragua và đại diện Sáng kiến vắc xin mũ bảo hiểm toàn cầu đã ký kết biên bản ghi nhớ khẳng định vai trò lãnh đạo của hai cơ quan trong quá trình triển khai dự án.

    Sáng kiến vắc xin mũ bảo hiểm Nicaragua sẽ được khởi động vào tháng 8 năm nay tại Managua, thủ đô của Nicaragua. Sáng kiến vắc xin mũ bảo hiểm toàn cầu sẽ trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm Protec được sản xuất tại Việt Nam cho lực lượng cảnh sát quốc gia Nicaragua, cũng như cho trẻ em và các tài xế xe ôm nước này./.

1 nhận xét: